Phân Biệt Lịch Độc Quyền
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH ĐỘC QUYỀN
Khái niệm lịch độc quyền không còn mới mẽ đối với các doanh nghiệp tầm cỡ, trong nhiều năm gần đây các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang dần quan tâm đến lịch độc quyền, do vậy để Việt Art xin đóng góp một số gợi ý giúp doanh nghiệp dự định “tham gia” hoặc muốn cải thiện chất lượng những ấn phẩm của mình đến tay khách hàng.
Trước hết chúng ta phải hiểu rằng lịch là một tặng phẩm mang tính văn hóa tinh thần và tính truyền thống dân tộc nhân dịp xuân về Tết đến.
Thứ đến bạn cần phải phân biệt rõ lịch thị trường, lịch thương hiệu và lịch độc quyền, đây là những khái niệm cần phải rạch ròi để doanh nghiệp đầu tư đúng hướng, không lãng phí và nâng cao “tính cạnh tranh”
Lịch thị trường: Là những mẫu lịch đã được thiết kế sẵn hàng loạt hay còn gọi là “phôi lịch”, bạn chỉ cần chọn mẫu thích hợp và các đơn vị cung cấp sẽ in logo, địa chỉ công ty bạn lên. Có thể hiểu nôm na như một mẫu thiết kế áo được sản xuất hàng loạt, nghĩa là bạn có thể có ấn phẩm lịch giống y chang đối thủ hay cũng có thể là của một cơ sở sản xuất nhỏ. Điều này nói lên điều gì? => chẳng có sự khác biệt, không có sự đầu tư và dĩ nhiên cũng không có bất cứ thông điệp đặc biệt nào gây ấn tượng cho khách hàng.
Lịch thương hiệu: Có sự đầu tư hơn so với lịch thị trường, các ấn phẩm lịch có quy cách giống với lịch thị trường (tức là kích thước, hình dáng…giống với lịch thị trường hoặc có thể thay đổi về chất liệu giấy in) nhưng sử dụng hình ảnh có bản quyền hoặc hình ảnh về dịch vụ, sản phẩm của chính công ty để thiết kế.
Lịch độc quyền: Khái niệm này dễ nhầm lẫn với lịch thương hiệu bởi lẽ yêu cầu cũng khắc khe như lịch thương hiệu (hình ảnh phải có bản quyền, mang tên thương hiệu, logo, màu sắc hoặc hình ảnh của doanh nghiệp…).
Nhưng lịch độc quyền hoàn toàn khác biệt ở các đặc điểm sau:
– Có thiết kế mẫu hoàn toán “độc” và chưa từng có trên thị trường
– Tập trung chính vào thông điệp muốn chuyển tải đến khách hàng (do đó luôn có những kiểu dáng độc đáo và ấn tượng)
– Chất liệu và kiểu dáng phức tạp từ gỗ, mica, nhựa…để tạo hình phù hợp
– Chi phí cao hơn so với lịch thị trường và lịch thương hiệu.
Tuy nhiên với lịch độc quyền mang tính sáng tạo vừa độc, lạ lại có đầu tư về mặc thẩm mỹ, tính thông điệp do đó thể hiện được giá trị đầu tư, đẳng cấp doanh nghiệp và đậm chất doanh nghiệp.
Qua những khái niệm trên mong rằng các doanh nghiệp có dự định về làm lịch hoặc muốn thay đổi cách làm lịch để sao cho trong vô số tặng phẩm lịch khách hàng chỉ chú ý đến sản phẩm lịch của mình và lựa chọn sử dụng. Bạn biết đấy đây là chi phí marketing cực kỳ rẽ và cực kỳ thông minh nếu doanh nghiệp bạn thật sự đầu tư.
Mời quý khách hàng xem qua video một số mẫu lịch thiết kế độc quyền tại Vietart
Bạn đang xem : Phân Biệt Lịch Độc Quyền tại http://thietkelichdocquyen.vn
Thông tin liên hệ
- 598/2 Điện Biên Phủ - Phường 22 - Q.Bình Thạnh - TP.HCM
- Kinh Doanh: 0912453938 Ms Nhi - Tư vấn kỹ thuật: 0908371818 Mr Thiên
- info@vietart.co
TƯ VẤN MIỄN PHÍ